Chuyên mục
Review

Review Khi tình yêu đến

Khi tình yêu đến
Thể loại: tình duyên đô thị, nhẹ nhàng, ngọt ngào, sủng, HE

https://kaffesua.wordpress.com/khi-tinh-yeu-den-tac-gia-vi-canh/

Nội dung và nhận xét:
Vu Thuần An là cô gái xinh đẹp, thông minh, tài giỏi, nhưng cuộc sống thiếu thốn tình cảm, lại phải gồng mình nuôi sống người mẹ vô dụng, người em gái vô tâm và gánh chịu món nợ của cha dượng. Trong lúc cô mệt mỏi khó khăn nhất lại gặp được Phàn Dĩ Luật – một người đàn ông đẹp trai thành đạt tình nguyện bên cạnh giúp đỡ cô, nhưng lại không phải vì tình yêu. Lần đầu tiên gặp Vu Thuần An, Phàn Dĩ Luật đã bị vẻ đẹp và phong thái của cô mê hoặc, thế nên anh chủ động đề nghị Vu Thuần An ở cùng anh, như một tình nhân, mà nói khó nghe hơn tựa như bao nuôi, vì mối quan hệ này không có tình yêu, trách nhiệm hay kết quả. Lúc đầu Vu Thuần An dứt khoát từ chối, nhưng gánh nặng gia đình liên tục đè nặng lên cô, mệt mỏi và bất lực, Vu Thuần An lựa chọn thỏa hiệp, ở bên cạnh Phàn Dĩ Luật.

Không tủi nhục hay rối rắm như những mối quan hệ bao nuôi khác, Phàn Dĩ Luật và Vu Thuần An bên cạnh nhau hết sức hòa hợp và vui vẻ. Vu Thuần An hoàn toàn thoải mái, tự do khi ở bên anh, cảm thấy ấm áp khi có người quan tâm thương yêu mình, cảm thấy hạnh phúc khi có người bảo vệ, chăm lo cho mình. Phàn Dĩ Luật luôn tự thấy mình không phải người háo sắc nhưng bên cạnh cô anh không khống chế được mà say mê, yêu thích, anh dạy cô cách kiếm tiền, giúp cô học tập, đầu tư, bất giác muốn chăm sóc bảo vệ cô. Sống cùng với nhau, Vu Thuần An nhận ra cuộc sống của anh cũng không hoàn hảo, sung sướng như cô nghĩ, mà Phàn Dĩ Luật cũng nhận ra sau vẻ đẹp lạnh lùng yếu ớt của cô là sự ngây thơ, ngốc nghếch nhưng lại rất kiên cường, mạnh mẽ.
Tình cảm mỏng manh của hai người phải đối mặt với sự tham lam ích kỉ tư lợi của mẹ cô, sự tức giận phản đối của cha anh, sự xuất hiện đột ngột của người cha vô lương tâm của cô, sự trở lại bất ngờ của người yêu cũ của anh… tất cả không làm cho tình cảm của họ đỗ vỡ mà ngày càng sâu đậm, đẩy hai con người theo chủ nghĩa độc thân này ngày càng gắn bó với nhau đến không thể rời xa. Dù đôi khi Phàn Dĩ Luật cũng mơ hồ trước tình cảm của mình, Vu Thuần An cũng suýt buông tay vì áp lực, nhưng nhanh chóng nhận ra sự quan trọng của đối phương, quyến luyến nhau, say mê nhau, yêu thương nhau.
Trong mối quan hệ của hai người thì Phàn Dĩ Luật là người bắt đầu trước, chủ động xúc tiến tình cảm, chiều chuộng cô, níu kéo cô, luôn đầu hàng trước cô. Nhưng mình lại thích Vu Thuần An hơn, cô chịu nhiều thiệt thòi hơn, đấu tranh nhiều hơn, cũng cố gắng rất nhiều được vượt qua nỗi sợ hãi và khúc mắt trong lòng để đến với anh, tin tưởng anh.

Người mình ghét nhất truyện không phải là chị người yêu cũ, chị không làm gì sai, chỉ hơi mù quáng níu kéo tình cũ thôi. Người làm mình ưa không vô là mẹ ruột của Vu Thuần An, bà nhu nhược, vô dụng, lúc còn trẻ sống bám vào đàn ông, về già sống bám vào con gái, bà luôn miệng nói cũng yêu thương Thuần An nhưng chưa từng chăm sóc lo nghĩ cho cô, chỉ biết nịnh bợ để cô lo lắng chu cấp tiền cho mình, khi cô có người yêu điều đầu tiên bà sợ là bị bỏ rơi, không thấu hiểu sự cực khổ và nỗi khổ tâm của cô, còn có tâm lý thấy sang bắt quàng làm họ. Nói chung đọc truyện chương nào có sự xuất hiện của bả sẽ dành ra năm phút để chửi bả, dù bảo không làm việc ác độc tài trời nhưng là một người đàn bà, người mẹ vô dụng, bất lực, thất bại điển hình đáng khinh bỉ.


Truyện nhẹ nhàng, hấp dẫn, ngọt ngào, đọc mà ngưỡng mộ sự ân cần dịu dàng của nam chính dành cho nữ chính, edit cũng rất mượt nữa, ai thích motip lọ lem hoàng tử thì nhào dô nha

Bởi Hoa Tuyết

Cung: Bảo Bình
SN: 18.02.1993
Sở thích: Nghe nhạc Kpop, xem phim Hàn, đọc ngôn tình sủng.
Yêu TVXQ

Bình luận về bài viết này