Chuyên mục
Review

Review Họa đường xuân – Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như Chức


Họa đường Xuân
Tác giả: Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như Chức
Thể loại: cổ đại, phá án, sủng ngọt, 3s, HE
Link edit (chưa hoàn): https://mel2105.wordpress.com/hoa-duong-xuan-binh-lam-mac-mac-yen-nhu-chuc/
Link convert (khá dễ đọc): https://www.wattpad.com/152321637-họa-đường-xuân-tác-giả-bình-lâm-mạc-mạc-yên-như

Họa đường xuân câu chuyện yêu ngọt ngào, đáng yêu của Triệu Thanh và Tuệ Nhã, đan xen vào đó là những vụ án hấp dẫn, lôi cuốn, những thủ đoạn, âm mưu tranh đoạt tình cảm, quyền thế.

Từ khi còn nhỏ, nữ chính Tôn Tuệ Nhã đã bị cha dượng bán đến Chu gia, làm nha hoàn gia đình quyền thế đầy cám dỗ và cạm bẫy, Tuệ Nhã phải luôn rất lý trí, thông minh, lanh lợi, nên được chủ tử rất tín nhiệm. Đến khi cảm thấy Chu gia ngày càng suy sụp, hỗn loại, Tuệ Nhã quyết định dành dụm tiền tự chuộc thân.
Cùng lúc đó Tuệ Nhã gặp được tân huyện úy Triệu Thanh, trẻ tuổi, đẹp trai. Từ lần đầu tiên gặp nhau, hai người đã bị đối phương thu hút, sau nhiều lần tiếp xúc, tình cảm của Tuệ Nhã và Triệu Thanh dần lớn lên.

Triệu Thanh là người anh tuấn, tài giỏi, là con thứ trong gia đình quyền thế, nhưng từ nhỏ đã sống thiếu tình thương, người thân thật sự của anh là biểu ca Mục Viễn Dương thân phận tôn quý, được hoàng đế yêu thương. Triệu Thanh một mặc tự mình lập nghiệp, một mặt phò tá giúp đỡ biểu ca lên ngôi. Gặp được Tuệ Nhã là điều tốt đẹp, ấm áp nhất đối với Triệu Thanh. Anh để ý và yêu Tuệ Nhã ngay từ cô khi còn là cô nha hoàn thông minh, luôn âm thầm bên cạnh và giúp đỡ cô rất nhiều. Sau khi đã bày tỏ tấm lòng, hẹn ước bên nhau, Triệu Thanh càng trân trọng, yêu chiều Tuệ Nhã. Trước mặt mọi người, Triệu thanh là một vị quan tài giỏi, cao quý, lạnh lùng, nhưng khi bên cạnh Tuệ Nhã, anh luôn dịu dàng, ấm áp, cứ bất giác muốn âu yếm, gần gũi cô rồi lại đỏ mặt, ngại ngùng, rất đáng yêu. Sau khi thành thân, cuộc sống của hai người càng ngọt ngào hơn, tình cảm của đôi vợ chồng trẻ càng mãnh liệt, nồng nàn, Triệu Thanh làm việc lớn, việc nhỏ, đại sự, chính sự đều muốn mang Tuệ Nhã theo, quyến luyến không muốn xa rời, luôn chiều chuộng, chăm sóc cô, là một thê nô hạnh phúc chính hiệu.

Tuệ Nhã tuy từ nhỏ nghèo khó nhưng thích làm đẹp, rất kéo tay, giỏi thêu thùa may vá, nấu ăn ngon, biết cách ăn mặc xinh đẹp thịnh hành, sau này được Triệu Thanh chăm lo lại càng thích chưng diện hơn, nghiễm nhiên trở thành người con gái xinh đẹp, thông tuệ nhất trong mắt Triệu Thanh. Tuệ Nhã biết Triệu Thanh rất yêu thương, lo lắng mình, nhưng chưa từng nghĩ sẽ sống dựa dẫm trở thành gánh nặng của anh, trước khi thành thân, cô luôn tìm nhiều cách để kiếm tiền, tự lo cho cuộc sống của mình, sau khi thành thân, Tuệ Nhã vẫn không muốn ru rú ở nhà, thường bám theo Triệu Thanh làm nũng đủ điều để được cùng ra ngoài phá án.

Tóm lại Họa đường xuân có nội dung phong phú, hấp dẫn, nhẹ nhàng mà lôi cuốn, ngọt ngào và ý nghĩa, không ngược tâm ngược thân, kết thúc viên mãn, trong thời buổi ngôn tình bị kiểm duyệt gắt gao thì truyện này có thể xem là đạt chuẩn 3s.

Đề cử: 7,5/10 (tg viết sao mình thấy nữ nhân ngoài nữ9 đều ngu ngốc mê muội quá, mình không thích)

 

Bởi Hoa Tuyết

Cung: Bảo Bình
SN: 18.02.1993
Sở thích: Nghe nhạc Kpop, xem phim Hàn, đọc ngôn tình sủng.
Yêu TVXQ

One reply on “Review Họa đường xuân – Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như Chức”

Bình luận về bài viết này