Chuyên mục
Review

Review Không thẹn với lòng

Không thẹn với lòng

Tác giả: Phong Lưu Thư Ngốc

Thể loại: cổ đại, trùng sinh, trạch đấu, cung đấu, sủng sạch, HE

Couple: Quan Tố Y x Thánh Nguyên Đế (Hốt Nạp Nhĩ)

Nội dung và nhận xét:

Đời trước xem mẹ chồng như mẹ ruột, kính cẩn nghe lời phu quân, móc tim móc phổi với con riêng, Quan Tố Y tự cảm thấy không thẹn với lương tâm, nhưng lại rơi vào kết cục thân bại danh liệt, bị đày biệt viện, cô độc sống quãng đời còn lại.

Trước khi chết, Quan Tố Y tổng kết bi kịch của mình, chỉ một câu: Làm quá nhiều, nói quá ít. Sống lại trở về, nàng quyết định chỉ nói không làm, bày bộ mặt hiền thê lương mẫu dối trá, chụp lấy thanh danh hiền lương thục đức, vùi hết toàn bộ kẻ thù xuống hố còn khiến bọn họ phải mang ơn, suốt đời khó quên.

Sống lại, nhờ bài học kiếp trước và kiến thức uyên bác được giáo dưỡng từ nhỏ, Quan Tố Y không cố kị hay che giấu học thức của mình, tự tin thể hiện, nhờ vậy, nàng rơi vào mắt Thánh Nguyên đế.

Thánh Nguyên đế rất tán thưởng và kính nể học thức cùng khí chất của Quan Tố Y, định lập nàng làm phó hậu nhưng giữa đường xuất hiện Trình Giảo Kim – Triệu Lục Ly – cũng là chồng kiếp trước của Quan Tố Y. Hắn xin cưới Quan Tố Y để giúp đỡ vợ cũ của mình, hiện đang là Diệp tiệp dư “rất được sủng ái” trong cung, giúp ả tiêu diệt một đối thủ

Có vẻ lịch sử lại lập lại, nhưng lần này Quan Tố Y rất háo hứng đón nhận cuộc hôn sự này – gả cho người cũ rất dễ đối phó, rất tiện để trả thù. =))

Quan Tố Y gả vào Triệu gia bị phu quân lạnh nhạt, kế tử hãi hại coi thường, nàng chấp tay sau lưng xử lý chu toàn, vừa không để mình chịu thiệt, vừa được mọi người tán thưởng ca ngợi, danh tiếng nàng nàng càng được người dân ca tụng.

Nam phụ Triệu Lục Ly của chúng ta sắm vai tình thánh, chung thủy với vợ cũ hết lòng, dù ả đã xách mông theo trai gần chục năm, kiếp trước Quan Tố Y cũng vì vậy mà uất ức chết (tức chết chứ không yêu thương gì hắn). Kiếp này Tiệu Tình Thánh vẫn tiếp tục mù quáng, làm nhiều chuyện khốn kiếp, bị người đời chê cười chỉ trích đến không ngóc đầu nổi mà vẫn không hết ngu, cho đến khi bị ả ta làm liên lụy, gia đình rơi vào cảnh lao đao khốn đốn, Quan Tố Y một tay gồng gánh vượt qua khó khăn, đến phút ấy, hắn mới sáng mắt ra trân trong người vợ hiền trước mắt này… nhưng đã quá muộn.

Sau khi đồng ý ban hôn cho Triệu Lục Ly và Quan Tố Y, Thánh Nguyên đế dần rơi vào chuỗi ngày hối hận không hồi kết (ngược nam rất đã). Người phụ nữ xinh đẹp tài giỏ như thế, thông minh uyên bác thế kia chính tay chàng đã dâng cho một tên mù không biết trân trọng. Thánh Nguyên đế hối hận vì để mất nàng, ngưỡng mộ nàng, yêu thích nàng nhưng không làm phiền cuộc sống của nàng, chỉ âm thầm giúp đỡ (nâng đỡ, trong dụng nàng và gia tộc). Cho đến khi tức nước vỡ bờ, chàng không thể mình nàng chịu uất ức được nữa nên đã khéo léo tạo điều kiện tốt nhất để Triệu Lục Ly và quan Tố Y phải chia tay mà danh dự nàng không bị tổn hại, mà còn được người đời thương xót, ca ngợi. (Ảnh nghĩ cho chị 100%)

Đến khi Quan Tố Y oanh oanh liệt liệt được tự do Thánh Nguyên đế vẫn không dám ép buộc (lâu lâu lèo tường tìm nàng ôm một cái, hôn một cái, chứ không dám ép uổng gì J), kiên trì theo đuổi nàng, bảo vệ nàng, giúp đỡ nàng, chờ đợi nàng tình nguyện làm hoàng hậu của mình. Tính ra cũng phải khó khăn lắm Thánh Nguyên đế mới mạng được người đẹp về cung, nên có được nàng rồi nâng niu như ngọc nên chuyện độc sủng là đương nhiên.

À, nói một chút về Diệp tiệp dư “rất được sủng ái” kia, bà này buồn nôn lắm nhé, u30 rồi chứ chả trẻ trung mà ATSM dữ lắm, ngày xưa đóng màn kịch mỹ nhân cứu Hoàng thượng rồi sống chết đòi theo chàng về cung, bỏ chồng bỏ con, luôn tự tin rằng mình sẽ được sủng ái, nhưng thật ra anh Hoàng thượng của chúng ta vì cảm thấy có lỗi nên hay đến uống trà với bả KHOẢNG NỬA CANH GIỜ THÔI, tay còn chưa đụng vào, tại ảnh không gần nữ sác nên ai cũng thấy ả này đặc biệt, được yêu thương. Sau anh hoàng thượng của chúng ta biết ra sự thật, lợi dụng bả giúp Quan Tố Y ly hôn, kết cục ả thì thảm không có nhiêu rồi. Còn một số nữ phụ ất giáp ảo tưởng không kém nhưng kết quả đều bị nữ chính búng tay chết hết. Không hè đáng nói.

 

Truyện đề cập RẤT NHIỀU đến các lễ giáo, đạo giáo (đạo làm người, đạo trị quốc,…) nên rất… vi diệu :v với mình truyện rất nhẹ nhàng, ngược ra nam tiện nữ rất sản khoái, ngược nam nhẹ hều, nam cường nữ cường, sủng ngọt là chủ yếu, edit rất đều, 1c/ngày, rất là mượt, chú thích đầy đủ dễ hiểu lắm nhé.

Đề cử đọc ngay để ủng hộ editor nha!!!!!!!!!

http://hienluoihoi.com/khong-voi-long-phong-luu-thu-ngoc/

 

Bởi Hoa Tuyết

Cung: Bảo Bình
SN: 18.02.1993
Sở thích: Nghe nhạc Kpop, xem phim Hàn, đọc ngôn tình sủng.
Yêu TVXQ

2 replies on “Review Không thẹn với lòng”

Bình luận về bài viết này