Chuyên mục
Review

MÊ TÌNH BERLIN

MÊ TÌNH BERLIN
Tác giả: Engelchen
Thể loại: ngôn tình đô thị, kỳ duyên ngoại quốc, nghiệp giới tinh anh, 71 chương, HE
Truyện hoàn toàn không ngược, hoàn toàn không ngược, hoàn toàn không ngược (điều quan trong phải nhắc 3 lần)
Nội dung và nhận xét:

Ngôi sao nữ nổi tiếng của Trung Quốc bị lộ clip sex, để tẩy trắng hình tượng, Phàn Hi mạo hiểm đến Afghanistan đầy bom đạn để làm tình nguyện viên. Ở đây, cô gặp gỡ và say mê anh chàng sĩ quan người Đức Niels – một thiên tài khoa học.
Ấn tượng đầu tiên của Phàn Hi về Niels là một người đàn ông thông minh, nghiêm cẩn, cơ trí, nguyên tắc, cấm dục và có diện mạo nổi bậc, tất cả đều làm cô mê mệt, ham muốn không thôi. Từ lần gặp gỡ đầu tiên, đôi mắt xanh của anh đã in sâu vao tâm trí Phàn Hi, cô muốn chinh phục anh, khát khao được gần gũi anh, âu yếm quấn quýt anh, khát vọng được… ngủ cùng anh. Khát vọng ấy cháy bỏng và lộ liễu đến mức cả quân đội nơi Niels đóng quân đều biết, nữ minh tinh xinh đẹp lạnh lùng người Trung Quốc mới đến đã nhắm trúng thiên tài khoa học của quân ta.
Là một người phụ nữ đẹp và tự tin, Phàn Hi biết rõ lợi thế của mình, cô xinh đẹp đến quyến rũ, lộng lẫy và cao ngạo như một nữ hoàng, cô vận dụng tất cả ưu điểm và tâm trí của mình của mình để hạ gục ý chí của Niels. Với Phàn Hi, Afghanistan nguy hiểm vô cùng, sống chết chỉ trong gang tấc, thế nhưng cũng là nơi cô có thể cởi bỏ lớp mặt nạ giả dối suốt bao năm để tự do thoải mái sống thật với bản tính của mình. Cô quyến rũ như yêu tinh, nóng bỏng đến nghẹt thở nhưng luôn lạnh lùng xa cách với mọi người, Phàn Hi chỉ phóng túng, nhiệt tình với Niels, mục tiêu của cô từ đầu đến cuối chỉ có anh.

Trong mắt Niels, Phàn Hi là một đóa hoa anh túc, xinh đẹp, hấp dẫn và mang đầy độc tính, chỉ cần chạm vào một lần sẽ khiến người ta không thể dứt ra. Và sự thật đã chứng minh anh hoàn toàn đúng. Dù đã cố gắng cự tuyệt, cứng rắn cự tuyệt, cương quyết cự tuyệt,… cự tuyệt một cách lý trí, thế nhưng Niels vẫn rơi vào cái bẫy mà Phàn Hi dành riêng cho mình. Niels luôn tự nhủ mình chán ghét Phàn Hi, phải tránh xa cô ra, hai người là hai đường thẳng song song không cùng một thế giới, thế nhưng Phàn Hi hết lần này đến lần khác trần trụi mê hoặc anh, quyết rũ anh, khiêu khích anh.
Anh bị thu hút bởi bề ngoài xinh đẹp quyến rũ của cô, bởi sự nóng nảy tùy hứng của cô, bởi sự thông minh sắt bén của cô, bởi sự kiên cường thông minh của cô. Tất cả cứ như một loại độc dần anh mòn lý trí của.

Cuộc tình nóng bỏng, kích thích, điên cuồng của cô diễn viên quyến rũ người Trung Quốc và chàng sĩ quan thiên tài người đức Đức diễn ra ở Afghanistan hung hiểm rồi dừng lại tại Berlin lãng mạn, nơi không có khó lửa chiến tranh, không có sự gian dối dơ bẩn của ngành giải trí. Họ dừng lại để yêu nhau trọn vẹn hơn, bên nhau trọn vẹn hơn…

Mê tình Berlin từ mở đầu đến kết thúc đều mang lại cho người đọc cảm giác kích thích nóng bỏng, không chỉ vì bối cảnh truyện mà còn vì sự quyến rũ quá trần trụi của Phàn Hi đối với Niels, vì sự cuồng nhiệt, buông thả của hai người dành cô nhau. Nhưng sự buông thả cuồng nhiệt ấy chỉ thể hiện trên giường, còn đa số khoảng thời gian còn lại hai người vẫn lý trí và tỉnh táo đến đáng nể. Phàn Hi vẫn hoàn thành tốt mục tiêu của mình – lên giường cùng anh + tẩy trắng bản thân rồi quay về với ánh hào quang rực rỡ của mình, Niels vẫn trung thành với lý tưởng của bản thân và tin tưởng vào tình cảm của Phàn Hi. Không như những truyện nữ truy khác, cứ truy qua truy lại, trong Mê tình Berlin, Niels luôn ở yên một chỗ chờ đợi Phàn Hi, dang rộng vòng tay chờ cô về bên cạnh mình bất cứ lúc nào khi cô đã nghĩ thông.

Có một số bạn không thích cô nàng bad girl Phàn Hi vì cô quá tùy hứng, nóng nảy, cao ngạo, vì tác giả quá ưu ái cô, buff cô quá đà. Thế nhưng nếu Phàn Hi không “hư hỏng”, không tùy hứng, không quyết liệt như thế thì làm sao có thể chinh phục được Niels?! Lạt mềm buộc chặc không bao giờ có tác dụng với anh, dịu dàng thùy mị không thể nào gây ấn tượng được với anh. Mà nhút nhát dè dặt thì chẳng cách nào yêu đương được ở nơi chỉ có máu lửa, sỏi đá, bom đạn và chiến tranh liên miên như Afghanistan. Mình ghét nhất truyện yy nhưng phải công nhận truyện này không yy không được.
Còn có một số bạn bảo Phàn Hi giống Trình Ca trong Anh biết gió đến từ đâu quá, theo mình thì chỉ giống ở chỗ cả hai đều là bad girl thôi, còn xinh đẹp là đặc điểm chung của nữ chính ngôn tình rồi, Phàn Hi này tính cách và bề ngoài còn phô trương dã man hơn Trình Ca nhiều =]]]].
Điều là mình thấy phản cảm duy nhất ở truyện này là (cũng giống như đa số các tác phẩm của Trung Quốc khác) tác giả quá đề cao dân tộc mình, tự kiêu thấy sợ. Cứ như dân TQ đi đâu cũng ăn đứt người ta hết vậy.

Aw, nói thế thôi chứ truyện hay lắm mọi người, hấp dẫn, gây cấn, không tiểu tam, không hiểu lầm, xôi thịt chất lượng, edit siêu mượt luôn.
Đề cửu nhiệt liệt nhe

Online https://yiniansicheng.wordpress.com/2017/02/25/me-tinh-berlin-engelchen/
Ebook: https://yiniansicheng.wordpress.com/2017/04/11/ebook-me-tinh-berlin-engelchen/

Bởi Hoa Tuyết

Cung: Bảo Bình
SN: 18.02.1993
Sở thích: Nghe nhạc Kpop, xem phim Hàn, đọc ngôn tình sủng.
Yêu TVXQ

One reply on “MÊ TÌNH BERLIN”

Bình luận về bài viết này