Chuyên mục
Bát Bảo Trang

Chương 88: Phượng thệ

fb_img_1464437489382
Edit: Hoa Tuyết

Beta: Linh Xốp

“Lẽ nào ngươi chưa từng giết hại ai sao?” Hoàng hậu thờ ơ cười, “Hôm nay ngươi chiếm thế thượng phong, mua chuộc người bên cạnh ta hạ độc thái hậu, hại ta rơi vào cảnh lao tù, ta thừa nhận về mặt này ta không đấu lại ngươi. Nhưng ngươi đừng vội bày ra bộ dạng thương hại ta, cười người hôm trước hôm sau người cười, ngươi cũng sẽ không tốt hơn ta bao nhiêu đâu “

​Nụ cười trên mặt Lâm thị hơi cứng lại, nhưng ngay sau đó lại nói: “Bây giờ bà cũng chỉ có thể khua môi múa mép thôi, ta sẽ cho bà xem cả Phương gia sẽ sụp đổ thế nào!”

​Vẻ mặt thờ ơ của hoàng hậu rốt cuộc cũng đại biến: “Lời này của người là có ý gì?”

​​”Không có ý gì cả,” Lâm thị nghe tiếng sấm sét bên ngoài, cười khanh khách nói, “Tiếng sấm bên ngoài thật dễ nghe, hoàng hậu nương nương, tốt nhất bà nên ở trong ngục hưởng thụ những ngày cuối cùng được làm hoàng hậu đi, có lẽ qua không lâu sau, bà chỉ còn là một tội phi chứ không phải hoàng hậu đâu.” Cơn đau tận xương khiến hoàng hậu không kìm lòng được kêu lên thảm thiết, “Lâm thị, ngươi sẽ không được chết tử tế!” 

​Hoàng hậu thò tay qua rào chắn nhà lao, níu lấy góc áo Lâm thị: “Ngươi muốn làm gì Phương gia hả?!” ​Lâm thị kéo chéo quần của mình ra, giẫm mạnh lên tay của hoàng hậu dưới lòng bàn chân: “Trước đây lúc bà hành hạ ta, bà nên nghĩ đến sẽ có ngày bị báo ứng chứ!” 
​Lâm thị kéo chéo quần của mình ra, giẫm mạnh lên tay của hoàng hậu dưới lòng bàn chân: “Trước đây lúc bà hành hạ ta, bà nên nghĩ đến sẽ có ngày bị báo ứng chứ!” Trẻ con có tội gì chứ, khi ngươi cho người tung tin đồn đó ra bên ngoài, cũng có chừa cho mẹ con ta một con đường sống nào đâu.”
​”A!” Cơn đau tận xương khiến hoàng hậu không kìm lòng được kêu lên thảm thiết, “Lâm thị, ngươi sẽ không được chết tử tế!” Chỉ đáng thương cho đứa con vô tội của ta, vừa ra đời đã bị hủy hoại thanh danh, trở thành yêu sao gây hoạ cho đời trong mắt người khác.
​”Người đã sống trong địa ngục, thì còn sợ chết gì nữa chứ,” Lâm thị cười ha ha, cơ hồ cười ra nước mắt, “Chỉ đáng thương cho đứa con vô tội của ta, vừa ra đời đã bị hủy hoại thanh danh, trở thành yêu sao gây hoạ cho đời trong mắt người khác. Trẻ con có tội gì chứ, khi ngươi cho người tung tin đồn đó ra bên ngoài, cũng có chừa cho mẹ con ta một con đường sống nào đâu.” ​Con dâu giết mẹ chồng bằng thuốc độc, đó là bất hiếu, hoàng hậu giết thái hậu bằng thuốc độc, đó là bất trung. Bất trung bất hiếu không đáng làm người
​Hoàng hậu ngẩn ra, bà kinh ngạc nhìn Lâm thị: “Ngươi cho rằng những chuyện kia là ta làm sao?” Nhấc chân mình lên, chỉnh cây trâm trên tóc. Tuy rằng trên mặt nàng ta không chút phấn son, thế nhưng da dẻ lại tươi tắn mịn màng
​”Ngươi không cần diễn trò như vậy nữa,” Lâm thị cười nhạt, “Ngươi hủy hoại cuộc đời con ta, ta sẽ khiến cả Phương gia của ngươi phải trả giá!” Nha hoàn sau lưng nàng vội vàng che dù cho nàng, thế nhưng mưa quá lớn, mặc dù che dù, nhưng vẫn có không ít nước mưa bắn lên mặt Lâm thị.
​Lâm thị nhấc chân mình lên, chỉnh cây trâm trên tóc. Tuy rằng trên mặt nàng ta không chút phấn son, thế nhưng da dẻ lại tươi tắn mịn màng ngài vừa sinh con chưa quá một tháng, gặp gió to đã không tốt, sao còn có thể để mắc mưa, sẽ để lại mầm bệnh về sau đó.”
​Nàng đi ra khỏi đại lao, nhìn cơn mưa to ngoài trời, không chút do dự bước vào trong màn mưa ha hoàn sau lưng nàng vội vàng che dù cho nàng, thế nhưng mưa quá lớn, mặc dù che dù, nhưng vẫn có không ít nước mưa bắn lên mặt Lâm thị.
​”Chủ tử, ngài vừa sinh con chưa quá một tháng, gặp gió to đã không tốt, sao còn có thể để mắc mưa, sẽ để lại mầm bệnh về sau đó.” Nha hoàn sau lưng nàng vội vàng che dù cho nàng, thế nhưng mưa quá lớn, mặc dù che dù, nhưng vẫn có không ít nước mưa bắn lên mặt Lâm thị bọn họ chưa từng có chuyện hoàng hậu đầu độc thái hậu, bây giờ vụ bê bối này đã không thể che giấu được, nhất định sẽ bị lưu vào sử sách.
​Lâm thị không chút để ý cười cười, tiếp tục sải bước đi về phía trước cung thái hậu, một đám ngự y đang chen lấn ở trong điện, bên ngoài có rất nhiều người của bộ tộc Yến thị đang đứng, thời gian thái hậu hôn mê càng lâu.
​Hiện tại nàng đang ở giữa tình thế quyền lực bấp bênh, làm gì có ngày sau bên ngoài có rất nhiều người của bộ tộc Yến thị đang đứng, thời gian thái hậu hôn mê càng lâu, sắc mặt của mấy người hoàng thất bên ngoài điện càng khó coi hơn.
​Trong cung thái hậu, một đám ngự y đang chen lấn ở trong điện, bên ngoài có rất nhiều người của bộ tộc Yến thị đang đứng, thời gian thái hậu hôn mê càng lâu, sắc mặt của mấy người hoàng thất bên ngoài điện càng khó coi hơn người hoàng thất Yến thị càng thêm khó coi, chỉ sợ ngàn năm sau, khi người khác nhắc tới hoàng triều Yến thị, vẫn sẽ không quên việc bê bối này.
​Hoàng thất Yến thị bọn họ chưa từng có chuyện hoàng hậu đầu độc thái hậu, bây giờ vụ bê bối này đã không thể che giấu được, nhất định sẽ bị lưu vào sử sách hoàng hậu giết thái hậu bằng thuốc độc, đó là bất trung. Bất trung bất hiếu không đáng làm người, thế nhưng hoàng hậu này lại là người mà năm đó.
​Nghĩ vậy, sắc mặt của đám người hoàng thất Yến thị càng thêm khó coi, chỉ sợ ngàn năm sau, khi người khác nhắc tới hoàng triều Yến thị, vẫn sẽ không quên việc bê bối này bất trung bất hiếu không đáng làm người, thế nhưng hoàng hậu này lại là người mà năm đó hoàng thượng kiên trì sắc phong.
​Con dâu giết mẹ chồng bằng thuốc độc, đó là bất hiếu, hoàng hậu giết thái hậu bằng thuốc độc, đó là bất trung. Bất trung bất hiếu không đáng làm người, thế nhưng hoàng hậu này lại là người mà năm đó hoàng thượng kiên trì sắc phong không chỉ khiến những nỗ lực trước kia của ông giờ như kiếm củi ba năm thiêu một giờ, mà còn khiến đời này của ông phải mang vết nhơ khó mà xóa được.
​Ở bên ngoài, sắc mặt của Khải Long đế là khó coi nhất, ông diễn vai hiếu tử nhiều năm như vậy, hôm nay hoàng hậu của ông lại hạ độc thái hậu, không chỉ khiến những nỗ lực trước kia của ông giờ như kiếm củi ba năm thiêu một giờ, mà còn khiến đời này của ông phải mang vết nhơ khó mà xóa được bọn họ cũng sẽ không tin lời ông nói. Không biết sau này bọn thư sinh sẽ đánh giá thế nào về việc này, đánh giá thế nào về ông nữa đây?
​Người đời đều biết thái hậu không phải mẹ đẻ của ông, nên cho dù ông có dùng hết mọi lý do, thì e là bọn họ cũng sẽ không tin lời ông nói. Không biết sau này bọn thư sinh sẽ đánh giá thế nào về việc này, đánh giá thế nào về ông nữa đây?  Nghĩ đến có thể hậu thế sẽ hiểu lầm mình làm chuyện như vậy, Khải Long đế liền cảm thấy có một ngọn lửa đang thiêu đốt trong lòng ông không có cách nào.
​Chẳng có mấy đế vương không quan tâm tới việc trên sách sử sẽ ghi chép như thế nào về mình cả, Khải Long đế cũng vậy. Nghĩ đến có thể hậu thế sẽ hiểu lầm mình làm chuyện như vậy, Khải Long đế liền cảm thấy có một ngọn lửa đang thiêu đốt trong lòng ông không có cách nào dập tắt được nhìn ra cửa, Yến Tấn Khâu và Hoa thị đang vội vã đến, vạt áo choàng của Yến Tấn Khâu bị dính nước mưa đến ướt đẫm, y phục trên người còn có nếp nhăn.
​”Hoàng thượng, Hiển vương cùng Hiển vương phi đến.”  Mà Hoa thị thì mặc thường phục, tóc cũng chỉ đơn giản xõa xuống, đôi giày thêu xinh đẹp vì dính nước bẩn mà trở nên lem luốc.
​Khải Long đế nhìn ra cửa, Yến Tấn Khâu và Hoa thị đang vội vã đến, vạt áo choàng của Yến Tấn Khâu bị dính nước mưa đến ướt đẫm, y phục trên người còn có nếp nhăn. Mà Hoa thị thì mặc thường phục, tóc cũng chỉ đơn giản xõa xuống, đôi giày thêu xinh đẹp vì dính nước bẩn mà trở nên lem luốc thay quần áo đã chạy đến hoàng cung, thì dù là người khắt khe cũng chỉ cho rằng hai người họ mang một tấm lòng son, khiến người khác cảm động thôi.
​Nếu bình thường hai người họ mang bộ dạng này đi gặp vua, nhất định sẽ bị coi là thất nghi trước ngự tiền. Nhưng hôm nay tình trạng thái hậu nguy cấp, mà Hiển vương lại lớn lên bên cạnh thái hậu, cho nên phu thê họ có không màng đến chuyện thay quần áo đã chạy đến hoàng cung, thì dù là người khắt khe cũng chỉ cho rằng hai người họ mang một tấm lòng son, khiến người khác cảm động thôi đẹp đến động lòng người, chưa bao giờ thấy hai người họ chật vật như lúc này, có thể thấy trên đường đến đây hai người họ đã lo lắng thế nào
​Có ai trong kinh thành không biết Hiển vương phong thái nhẹ nhàng, còn Hiển vương phi xinh đẹp đến động lòng người, chưa bao giờ thấy hai người họ chật vật như lúc này, có thể thấy trên đường đến đây hai người họ đã lo lắng thế nào song song trước mặt Khải Long đế, Yến Tấn Khâu cũng không biện giải, trực tiếp nhận tội: “Thần cùng nội tử thất nghi trước ngự tiền, xin hoàng thượng trách phạt.”
​Yến Tấn Khâu và Hoa Tịch Uyển quỳ xuống song song trước mặt Khải Long đế, Yến Tấn Khâu cũng không biện giải, trực tiếp nhận tội: “Thần cùng nội tử thất nghi trước ngự tiền, xin hoàng thượng trách phạt.” Viền mắt Khải Long đế ửng đỏ, tự tay nâng Yến Tấn Khâu dậy, nghẹn ngào nói, “Hôm nay trẫm… trẫm thật hổ thẹn.” Nói xong, lại dùng tay áo che mặt.
​”Cháu và cháu dâu mau đứng lên, tấm lòng của hai người trẫm hiểu rõ, chắc chắn thái hậu cũng sẽ cảm động trước sự hiếu thuận của hai người,” Viền mắt Khải Long đế ửng đỏ, tự tay nâng Yến Tấn Khâu dậy, nghẹn ngào nói, “Hôm nay trẫm… trẫm thật hổ thẹn.” Nói xong, lại dùng tay áo che mặt, không chút hình tượng khóc nấc lên mắt Yến Tấn Khâu đỏ lên, sau đó liền khóc không thành tiếng, “Thần… ước muốn duy nhất của thần là hoàng tổ mẫu thân thể an khang, ngoài ra không mong gì nữa.
​Hoa Tịch Uyển yên lặng cúi đầu, Khải Long đế vì muốn tẩy trắng mình cũng rất biết phối hợp. Trò gào khóc trước mặt mọi người là một chiêu phổ biến, cũng không biết ở trong mắt người khác là thật lòng đau khổ hay là cố ý diễn trò nữa.
​”Xin hoàng thượng đừng như vậy, hoàng tổ mẫu thường nói với thần ngài rất hiếu thuận quan tâm bà, hôm nay xảy ra chuyện này, là điều không ai ngờ tới,” Viền mắt Yến Tấn Khâu đỏ lên, sau đó liền khóc không thành tiếng, “Thần… ước muốn duy nhất của thần là hoàng tổ mẫu thân thể an khang, ngoài ra không mong gì nữa.” Hoa Tịch Uyển nắm chặt góc khăn tay không chút hình tượng xoa khóe mắt, rất nhanh đã khóc đến thở không nổi, nhuần nhuyễn diễn tròn vai diễn một nữ nhân.
​Thấy Yến Tấn Khâu bật khóc ngang ngửa ảnh đế Oscar, Hoa Tịch Uyển thở dài một hơi, thật không ngờ sống lại một đời, nàng còn phải dùng lại nghề cũ, đây thật là một chuyện bi thương chàng đừng quá đau buồn nữa.” Miệng thì khuyên Yến Tấn Khâu không nên khổ sở, nhưng nàng lại khóc đến vô cùng bi thương
​”Vương gia, ngài đừng như vậy, ” Hoa Tịch Uyển nắm chặt góc khăn tay không chút hình tượng xoa khóe mắt, rất nhanh đã khóc đến thở không nổi, nhuần nhuyễn diễn tròn vai diễn một nữ nhân vừa sợ hãi lại vừa lo lắng cho trượng phu, “Nếu hoàng tổ mẫu biết chàng tổn hại thân thể, sau khi hoàng tổ mẫu tỉnh lại, chẳng phải sẽ lại đau lòng vì chàng sao, chàng… chàng đừng quá đau buồn nữa.” Miệng thì khuyên Yến Tấn Khâu không nên khổ sở, nhưng nàng lại khóc đến vô cùng bi thương thảm thiết nói: “Hôm nay ta nguyện quỳ ở nơi đây cầu phúc cho hoàng tổ mẫu, cầu mong hoàng tổ mẫu chuyển nguy thành an, thân thể an khang.”
​Yến Tấn Khâu ôm Hoa Tịch Uyển, cũng không quan tâm những người hoàng thất khác đang nhìn, khóc lóc thảm thiết nói: “Hôm nay ta nguyện quỳ ở nơi đây cầu phúc cho hoàng tổ mẫu, cầu mong hoàng tổ mẫu chuyển nguy thành an, thân thể an khang.” ​”Phu thê vốn là một thể, chàng lo lắng đau buồn vì hoàng tổ mẫu, lẽ nào thiếp lại nhẫn tâm nhìn chàng như vậy sao?”
​”Vương gia, thiếp quỳ cùng chàng.” thì sẽ không đáng được Hiển vương sủng ái vậy. Điều này thật quá bất công, Hiển vương phi là một nữ nhân rất tốt đó 
​”Sức khỏe nàng yếu, không được…” Hiển vương thật là một đứa cháu hiếu thuận, Hiển vương phi cũng là một người vợ hiền lành hiếu thuận, trước đây sao các nàng lại cảm thấy.
​”Phu thê vốn là một thể, chàng lo lắng đau buồn vì hoàng tổ mẫu, lẽ nào thiếp lại nhẫn tâm nhìn chàng như vậy sao?” Hiển vương phi cũng là một người vợ hiền lành hiếu thuận, trước đây sao các nàng lại cảm thấy nếu Hiển vương phi không có khuôn mặt xinh đẹp
​Không ít nữ quyến bị cảnh tượng này làm cảm động, không kìm lòng được vành mắt cũng ửng đỏ nếu Hiển vương phi không có khuôn mặt xinh đẹp, thì sẽ không đáng được Hiển vương sủng ái vậy. Điều này thật quá bất công, Hiển vương phi là một nữ nhân rất tốt đó
​Hiển vương thật là một đứa cháu hiếu thuận, Hiển vương phi cũng là một người vợ hiền lành hiếu thuận, trước đây sao các nàng lại cảm thấy nếu Hiển vương phi không có khuôn mặt xinh đẹp, thì sẽ không đáng được Hiển vương sủng ái vậy. Điều này thật quá bất công, Hiển vương phi là một nữ nhân rất tốt đó khóc càng lúc càng thương tâm, yên lặng lau mặt một cái, quay đầu lại liếc nhìn trận sấm sét ở bên ngoài, trong lòng mơ hồ thấy cảm phục diễn xuất của ba người này
Trữ vương kính phục nhìn hoàng đế và phu thê Hiển vương khóc càng lúc càng thương tâm, yên lặng lau mặt một cái, quay đầu lại liếc nhìn trận sấm sét ở bên ngoài, trong lòng mơ hồ thấy cảm phục diễn xuất của ba người này lúc này thấy Hiển vương thương tâm, nàng tự nhiên cũng khó chịu theo. Chỉ tiếc nàng lại không biết, thật sự trong lòng nam nhân này không hề đau buồn, mà là đang đóng kịch
​Không đúng, chắc là hai người, trong ba người này, e rằng chỉ có Hiển vương phi là khóc thật lòng thôi. Nữ nhân bao giờ cũng hướng về nam nhân, lúc này thấy Hiển vương thương tâm, nàng tự nhiên cũng khó chịu theo. Chỉ tiếc nàng lại không biết, thật sự trong lòng nam nhân này không hề đau buồn, mà là đang đóng kịch nhìn sang phu thê Hiển vương, chẳng lẽ thật sự lòng hiếu thảo của hai người này đã làm cảm động trời đất, khiến cho thái hậu đã hôn mê mấy canh giờ tỉnh lại?
​”Hoàng thượng, thái hậu nương nương tỉnh rồi!” khi mọi người vào nội điện, thấy thái hậu đang ngồi dựa vào đầu giường, tinh thần sáng láng, trong lòng liền hồi hộp lo lắng, đây là… hồi quang phản chiếu sao? 
​Mọi người khiếp sợ nhìn sang phu thê Hiển vương, chẳng lẽ thật sự lòng hiếu thảo của hai người này đã làm cảm động trời đất, khiến cho thái hậu đã hôn mê mấy canh giờ tỉnh lại? ​Thái hậu tỉnh lại, không có nghĩa là thái hậu không sao cả, khi mọi người vào nội điện, thấy thái hậu đang ngồi dựa vào đầu giường, tinh thần sáng láng.
​Ngay cả Trữ vương cũng hơi kinh ngạc, thì ra trên đời này vẫn còn có chuyện trùng hợp như thế thật? Khi mọi người vào nội điện, thấy thái hậu đang ngồi dựa vào đầu giường, tinh thần sáng láng, trong lòng liền hồi hộp lo lắng, đây là… hồi quang phản chiếu sao?
​Thái hậu tỉnh lại, không có nghĩa là thái hậu không sao cả, khi mọi người vào nội điện, thấy thái hậu đang ngồi dựa vào đầu giường, tinh thần sáng láng, trong lòng liền hồi hộp lo lắng, đây là… hồi quang phản chiếu sao? ​”Ổn rồi,” Thái hậu nhìn ra cửa đại điện, thở dài một tiếng, “Ai gia ở trong cung điện này đã hơn hai mươi năm, cũng nên nghỉ ngơi một chút.”
​Thế nhưng không ai dám nói ra lời như vậy cả, chỉ ngay ngắn nghiêm chỉnh quỳ xuống, chờ thái hậu lên tiếng thái hậu đảo qua mọi người, cuối cùng dừng lại trên người Yến Tấn Khâu, bà mỉm cười vẫy vẫy tay với Yến Tấn Khâu, “Tử Lăng, đến đây với hoàng tổ mẫu.”
​”Các ngươi đều tới rồi à?” Tầm mắt thái hậu đảo qua mọi người, cuối cùng dừng lại trên người Yến Tấn Khâu, bà mỉm cười vẫy vẫy tay với Yến Tấn Khâu, “Tử Lăng, đến đây với hoàng tổ mẫu.” Yến Tấn Khâu vội dùng tay áo dụi mắt một cái, cố gắng để cho giọng của mình trở nên tự nhiên, “Ngài cảm thấy thân thể khá hơn chút nào không?”
​”Hoàng tổ mẫu,” Yến Tấn Khâu vội dùng tay áo dụi mắt một cái, cố gắng để cho giọng của mình trở nên tự nhiên, “Ngài cảm thấy thân thể khá hơn chút nào không?” Con là một đứa bé ngoan, trong tất cả tôn nhi của ai gia, chỉ có con là hiếu thuận nhất, hôm nay trước khi đi có thể nhìn thấy con, ai gia cũng có thể yên lòng,”
​”Ổn rồi,” Thái hậu nhìn ra cửa đại điện, thở dài một tiếng, “Ai gia ở trong cung điện này đã hơn hai mươi năm, cũng nên nghỉ ngơi một chút.” Thái hậu đột nhiên nhìn sang hoàng đế, “Năm đó mẹ ngươi xuất thân ti tiện, tiên đế để ta nuôi dưỡng người, ai gia tự nhận chưa từng bạc đãi ngươi.
​Yến Tấn Khâu cầm bàn tay ấm áp của bà không nói lời nào tiên đế để ta nuôi dưỡng người, ai gia tự nhận chưa từng bạc đãi ngươi, thế nhưng ai gia không ngờ rằng mình sẽ chết trong tay hoàng hậu của ngươi.”
​”Con là một đứa bé ngoan, trong tất cả tôn nhi của ai gia, chỉ có con là hiếu thuận nhất, hôm nay trước khi đi có thể nhìn thấy con, ai gia cũng có thể yên lòng,” Thái hậu đột nhiên nhìn sang hoàng đế, “Năm đó mẹ ngươi xuất thân ti tiện, tiên đế để ta nuôi dưỡng người, ai gia tự nhận chưa từng bạc đãi ngươi, thế nhưng ai gia không ngờ rằng mình sẽ chết trong tay hoàng hậu của ngươi.” Khải Long đế đang quỳ trên mặt đất hơi chao đảo, ông không ngờ rằng thái hậu lại ở trước mặt nhiều người như vậy nói mẹ đẻ ông xuất thân ti tiện.
​Thân thể của Khải Long đế đang quỳ trên mặt đất hơi chao đảo, ông không ngờ rằng thái hậu lại ở trước mặt nhiều người như vậy nói mẹ đẻ ông xuất thân ti tiện. Ông ngẩng đầu nhìn thoáng qua sử quan đang múa bút thành văn trong góc phòng, sắc mặt trầm xuống, cố chịu đựng tầm mắt của bà lại đảo qua Yến Tấn Khâu, bà đã hại chết mẹ ruột của đứa bé này, ly gián tình cảm của nó cùng phụ thân nó, thôi thì trước khi chết giúp nó
​”Thôi, thôi, ai gia già rồi, từ lâu đã không quản được các ngươi nữa.” Thái hậu đột nhiên nhìn ra phía sau hoàng đế, “Tiên đế tới?” ​Hắn ngẩn người, ngón trỏ run rẩy kiểm tra hơi thở của thái hậu, tầm mắt dần trở nên bi thương: “Hoàng tổ mẫu!”
​Khải Long đế lạnh toát sống lưng, ông không kìm lòng được quay đầu nhìn thoáng ra sau, phía sau trống không không có ai. Cuối cùng tầm mắt của bà lại đảo qua Yến Tấn Khâu, bà đã hại chết mẹ ruột của đứa bé này, ly gián tình cảm của nó cùng phụ thân nó, thôi thì trước khi chết.
​Thái hậu đột nhiên lạnh lùng nói: “Hoàng thượng!” Bà nói những lời này ở trước mặt nhiều người như vậy, thì cho dù sau này hoàng đế có tâm nghi kỵ, cũng không có cách nào lấy mạng đứa trẻ này.
​Cả đời bà dành hết cho hoàng gia Yến thị, trước khi chết, mới chợt phát hiện, nàng vô cùng căm hận tiên đế bà đã hại chết mẹ ruột của đứa bé này, ly gián tình cảm của nó cùng phụ thân nó, thôi thì trước khi chết giúp nó một chút vậy
​Cuối cùng tầm mắt của bà lại đảo qua Yến Tấn Khâu, bà đã hại chết mẹ ruột của đứa bé này, ly gián tình cảm của nó cùng phụ thân nó, thôi thì trước khi chết giúp nó một chút vậy những lời này ở trước mặt nhiều người như vậy, thì cho dù sau này hoàng đế có tâm nghi kỵ, cũng không có cách nào lấy mạng đứa trẻ này
​”Hoàng thượng, phải đối xử thật tốt với Tử Lăng của ai gia, nó là một đứa trẻ hiếu thuận.” Trong đầu bà bỗng hiện lên cảnh tượng năm đó khi ngồi lên phượng tọa, khóe miệng hiện lên nụ cười, rồi trút ra hơi thở cuối cùng.
​Bà nói những lời này ở trước mặt nhiều người như vậy, thì cho dù sau này hoàng đế có tâm nghi kỵ, cũng không có cách nào lấy mạng đứa trẻ này kinh ngạc ngẩng đầu nhìn về phía nữ nhân nằm trên giường, nữ nhân cao quý nhất hoàng triều Yến thị này cứ thế ra đi sao?
​Duy nguyện…

Trong đầu bà bỗng hiện lên cảnh tượng năm đó khi ngồi lên phượng tọa, khóe miệng hiện lên nụ cười, rồi trút ra hơi thở cuối cùng.

​Yến Tấn Khâu cảm thấy bàn tay của mình đột nhiên run lên một cái, sau đó không còn động tĩnh gì nữa.

​Hắn ngẩn người, ngón trỏ run rẩy kiểm tra hơi thở của thái hậu, tầm mắt dần trở nên bi thương: “Hoàng tổ mẫu!”

​Hoa Tịch Uyển kinh ngạc ngẩng đầu nhìn về phía nữ nhân nằm trên giường, nữ nhân cao quý nhất hoàng triều Yến thị này cứ thế ra đi sao?

Trâu bò đánh nhau, thái hậu chết =_= 

Bởi Hoa Tuyết

Cung: Bảo Bình
SN: 18.02.1993
Sở thích: Nghe nhạc Kpop, xem phim Hàn, đọc ngôn tình sủng.
Yêu TVXQ

37 replies on “Chương 88: Phượng thệ”

Đang onl trong wed của chủ nhà, ai dè lướt cái thấy có chương mới mừng quá luôn, mà có tận hai chương luôn cơ *^▁^*
Ơ, thấy bà Thái hậu tỉnh v tưởng bã khỏe luôn rồi, ai ngờ chuẩn bị chết à -_- .

Đã thích bởi 1 người

thái tử phi cũng biết mình khó có thể sống sót nên nhân cơ hội này trả thù hết, cũng đúng thôi, kéo
mắc cười đoạn Trữ vương độc thoại “Không đúng, … e rằng chỉ có Hiển vương phi là khóc thật lòng thôi” hahaha, sai lầm đáng sợ luôn, người lão luyện như Trữ vương mà còn k biết TU diễn trò nữa là, hahaha… bạn Uyển mới là trùm cuối nha, hãy cẩn thận…

Đã thích bởi 2 người

Cả đời bà dành … nàng vô cùng căm hận tiên đế => bà vô cùng căm hận tiên đế
k ngờ thái hậu đi nhanh vậy, bà ấy tính toán cả cuộc đời, tính đến YTK lên ngôi mà k đợi dc ngày đó, bất ngờ quá…

Đã thích bởi 1 người

Nhìn hai vợ chồng Hoa Tịch Uyển – Yến Tấn Khâu khóc lóc mà cảm thán, chưa bao giờ hiểu thấu triệt câu nói “mắt thấy chưa phải là sự thật” rõ ràng như lúc này.
Cám ơn bạn đã làm truyện!

Đã thích bởi 1 người

Bang ds nhân vật hi sinh trong tr này hơi nhiều. Hiện tại to nhất đang là Thái Hậu, ng tiếp theo soán ngôi đầu bảng này là ai, mong các chương tiếp theo. Nói thật sự thì Thái hậu là ng có đất diễn ít nhất và làm chuyện ác ít nhất trong hậu cung, h chết thế này cũng coi như là 1 sưj giải thoát khỏi tranh đấu vì quyền lực cho bà

Đã thích bởi 1 người

Ông cáo già trữ vương có lúc cũng nhìn nhầm , chị n9 của chúng ta quả là ảnh hậu mà.
Bà thái hậu chết nhẹ nhàng quá, đọc thấy hơi hụt hẫn..
Thank nang

Thích

Các boss cứ thi nhau ra đi. Chả hiểu sao đọc xong chương này chỉ thấy buồn cười. Cười Trữ vương nhìn gia đình kia diễn đoạn khóc xong tự cho là chị nhà ngây thơ, trước đó chị nhà nghĩ thái hậu xong chột dạ, giờ anh chị đến thì hiếu tâm cảm động trời xanh, hài nhất là câu cuối của editer. Tui cười có phải quá đáng lắm không😅

Thích

Đọc đoạn này
“​Thấy Yến Tấn Khâu bật khóc ngang ngửa ảnh đế Oscar, Hoa Tịch Uyển thở dài một hơi, thật không ngờ sống lại một đời, nàng còn phải dùng lại nghề cũ, đây thật là một chuyện bi thương”
dù chương này cũng khá bi thương vì Thái hậu chết, Hoàng hậu vào nhà lao nhưng mà em vẫn không thể không bật cười.
Đúng là cái tài của tác giả mà

Đã thích bởi 1 người

Cứ mỗi lần bác Trữ vướng có cảm nghĩ lại có cảnh hài cười rung rốn, đọc chương này mà cười rũ

Thích

đọc chương này chỉ có thể nói chế độ phong kiến đáng ghét vô cùng 🙂 thái hậu cũng là người đáng thương haiz

Thích

Sr nhưng mà khúc ac giả đau thưn mà em cười nắc nẻ, tự nhiên nay thái hậu ra đi rùi tui thấy bùn sao á. Mặc dù thái hậu chỉ muốn lợi dụng YTK nhưng tui vẫn cứ bùn

Thích

Bình luận về bài viết này