Chuyên mục
Review

Dung Nham – Minh Nguyệt Thính Phong

14705652_1008967669249111_2334073288679302189_n

Dung Nham – Minh Nguyệt Thính Phong

Thể loại: thuần cổ đại, y thuật, ân oán giang hồ, hài hước, sủng mạnh–ngược nhẹ, HE

Độ dài: 85 chương + 10 ngoại truyện

 

Nội dung và nhận xét:

Hàn Tiếu vào Nhiếp Thừa Nham vốn là hai người có tính cách, thân phận và cuộc sống khác biệt nhau. Hàn Tiếu là cô gái nghèo khó, cha mẹ mất sớm, mười hai tuổi nàng đã phải cõng người em trai bệnh nặng lưu lạc khắp nơi để cầu y, không có cực khổ nào Hàn Tiếu chưa trải qua nhưng nàng chưa từng từ bỏ và tuyệt vọng. Còn Nhiếp Thừa Nham vốn là người Hàn Tiếu vô cùng ngưỡng mộ – Nhiếp thành chủ “nhân hậu tốt bụng”, người xây dựng nên Bách Kiều thành, cứu giúp nhiều người.

Vì để em trai được cứu chữa, Hàn Tiếu đồng ý bán thân là nô tỳ chăm sóc cho cháu trai của thần y, cũng chính là thành chủ Nhiếp Thừa Nham, đang trong nguy kịch.

Nhiếp Thừa Nham gặp được Hàn Tiếu vào lúc tuyệt vọng nhất, khi hắn đang đứng trước bờ vực của sự sống và cái chết, người yêu mất, bản thân bị thương đến tàn phế, Nhiếp Thừa Nham không màng đến sự sống, nhưng Hàn Tiếu đã được đưa đến bên hắn, cùng hắn trải qua khoảng thời gian đau khổ và tăm tối nhất cuộc đời, chăm sóc hắn lúc hắn đau yếu nhất.

Nhiếp Thừa Nham đôi chân tàn phế, vết thương hành hạ, tính tình trở nên vô cùng cáu gắt, nóng nảy, luôn mắng chửi người khác, chỉ có Hàn Tiếu thấu hiểu và thông cảm cho hắn, nàng không sợ bị mắng chửi, luôn vui vẻ hầu hạ, tận tâm chăm sóc hắn, luôn ồn ào, hăng hái bệnh cạnh hắn. Dần dần, Nhiếp Thừa Nham ngày càng thương yêu, dựa dẫm vào Hàn Tiếu, không thể xa rời. Hắn yêu Hàn Tiếu nên cũng yêu thương em trai nàng, chăm sóc và bảo vệ hai người vô cùng chu toàn. Hàn Tiếu vốn chỉ là một nô tỳ thấp kém, nhưng được Nhiếp Thưa Nham sủng ái, dung túng chiều chuộng nên ngày càng tùy hứng, thích tranh luận đúng sai cùng hắn, đôi khi rất ngoan ngoãn nghe lời nhưng đôi khi luôn bướng bỉnh làm theo ý mình. Trước khi gặp nhau, Hàn Tiếu đã vô cùng ngưỡng mộ vị Nhiếp thành chủ tài giỏi, tốt bụng. Sau này được bên cạnh chăm sóc hắn, Hàn Tiếu lại yêu một Nhiếp Thừa Nham cô độc, quật cường, tính tình nóng nảy, thích dựa vào nàng.

Hai người yêu nhau, tưởng chừng không thể xa rời nhau, nhưng giữa họ lại có những rào cản vô hình to lớn, đó là sự phản đối của ông nội của Nhiếp Thừa Nham, đó là hình bóng cũ của Vân nhi – người con gái đã mất mà Nhiếp Thừa Nham từng yêu thương, đó là sự tự ti mặc cảm thân phận của Hàn Tiếu… Nhiếp Thừa Nham biết và luôn bảo mình cần Hàn Tiếu, rằng mình có thể không có Vân Nhi nhưng không thể không có Hàn Tiếu, rằng không ai có thể thay thế được Hàn Tiếu trong lòng hắn, không có gì có thể đánh đổi được Hàn Tiếu,… Nhưng khi “Vân Nhi” lại một lần nữa trở về, sự thật năm xưa được phơi bày – ngang trái, bất ngờ và đầy đau đớn, Nhiếp Thừa Nham vẫn vô tình làm tổn thương Hàn Tiếu.

Lần tổn thương này khiến Hàn Tiếu căm ghét bản thân mình, tức giận Nhiếp Thừa Nham, sợ hãi sự thay đổi, làm họ xa cách hơn một năm. Nhiếp Thừa Nham đau khổ, hối hận rồi lại quyết tâm đợi chờ, đợi chờ ngày Hàn Tiếu tha thứ cho mình, đợi chờ ngày nàng dũng cảm lấy lại lòng tin, tin tưởng vào bản thân và tin tưởng tình cảm của hắn. Thời gian họ xa nhau không ai thoải mái dễ chịu, Nhiếp Thừa Nham vẫn cho người âm thầm bên cạnh bảo vệ giúp đỡ chị em nàng, Hàn Tiếu thì một lòng vùi đầu vào y học, để quên đi thương nhớ khi chia xa, nhưng khi gặp lại Nhiếp Thừa Nham tiều tùy, gầy gò, nàng lại đau lòng khổ sở. Hành hạ nhau hơn một năm cuối cùng tình yêu vẫn chiến thắng nỗi sợ hãi, Hàn Tiếu gỡ bỏ khúc mắc trong lòng, tha thứ và trở về bên cạnh Nhiếp Thừa Nham, kết thúc khoảng thời gian đau khổ nhớ thương của cả hai, cũng kết thúc khoảng thời gian cực khổ đi theo Hàn Tiếu khắp nơi của mấy anh hộ vệ.

Tính cách nhân vật và đối thoại của các nhân vật của Minh Nguyệt Thính Phong vẫn luôn rất độc đáo, trong Dung Nham cũng vậy, Nhiếp Thừa Nham nóng tính, dữ dằn thích la mắng nhưng luôn chiều theo Hàn Tiếu, lúc nào cũng ồn ào đòi Hàn Tiếu bên cạnh chăm sóc mình, hay ghen tuông, khi ghen hết đau đầu rồi lại đau chân, Hàn Tiếu ngoài miệng luôn vâng vâng dạ dạ nhưng luôn làm theo ý mình để tốt cho hắn, lúc bướng bỉnh thì không ai cản được.

85% đầu truyện hài hước, sủng ngọt, lâu lâu có một tí thịt vụn bay ngang, 15% cuối truyện bắt đầu ngược tâm Hàn Tiếu rồi đến ngược tâm ngược thân Nhiếp Thừa Nham. Đọc đoạn sau vừa thương vừa giận Nhiếp Thừa Nham, thương cho anh vô tội bị ân oán đời trước liên lụy, giận anh trong lúc thương tâm lại hồ đồ lại làm Hàn Tiếu đau lòng, nhưng lại không trách được anh vụ nhớ thương tình cũ, vì trong quá khứ anh và người đó thật sự thương yêu nhau. Người đáng trách nhất truyện là ông nội thần y của anh, hám danh hám lợi, độc ác, ích kỉ, có tài nhưng không có đức, gây ra nhiều tội lỗi, đến cuối cùng cũng không biết ông có hối hận không nhưng vẫn mạnh miệng, vẫn làm theo ý mình.

Kết luận:
-Truyện của Minh Nguyệt Thính Phong không làm mình thất vọng, rất hay, nhưng mình sẽ chỉ đọc truyện này một lần do đoạn sau buồn quá (với mình là vậy).
-Nữ phụ ĐÃ CHẾT lợi hại vô cùng.
Truyện được edit hoàn, rất mượt và đã có ebook tại : https://hanphongtuyet.wordpress.com/gcn/co-dai/dung-nham-minh-nguyet-thinh-phong/

Bởi Hoa Tuyết

Cung: Bảo Bình
SN: 18.02.1993
Sở thích: Nghe nhạc Kpop, xem phim Hàn, đọc ngôn tình sủng.
Yêu TVXQ

3 replies on “Dung Nham – Minh Nguyệt Thính Phong”

nghe hơi có hơi hướng của me before you nhỉ, mình rất thích phim này, rứt xúc động. Trong lúc đợi a MN và c KH mình sa hố nàng giới thiệu nạ. Tks nàng

Đã thích bởi 1 người

Đọc review của truyện này không biết bao nhiêu lần của biết bao nhiêu người. Nhưng lần nào thấy nữ phụ Đã chết hết sức lợi hại là tụt hứng, không muốn đọc nữa. :)))))

Thích

Bình luận về bài viết này