Chuyên mục
Trùng sinh sủng hậu

[Trùng sinh sủng hậu] Chương 41

fb_img_1463723037890
Edit: Hoa Tuyết

Bởi vì còn chưa mở cửa hàng, nên cả nhà đệ đệ Hồ thị tạm thời không có chuyện gì làm, chỉ để ý quản lý hạ nhân, hôm nay thấy Khương Từ đi thi hương, Đới thị liền gọi Hồ Hải vào trong phòng, rồi quay người đóng cửa lại.

 

Tính tình Hồ Hải thành thật, cười nói: “Nói chuyện gì vậy, còn đóng cửa nữa.”

“Ông đúng là đồ đầu gỗ mà.” Đới thị khẽ gắt một tiếng, “Trước mắt có một cọc nhân duyên tốt  mà ông không nhìn thấy à?”

Hồ Hải không hiểu gì cả.

“Như Lan nhà chúng ta sang năm đã mười lăm, chúng ta phải định hôn sự cho nàng thôi.” Đới thị kéo hắn ngồi xuống, nói tường tận, “Đứa bé A Từ kia rất chăm chỉ, ở Tống Châu thì ta đã nghe nó nói học rất tốt rồi, lần này thi hương nhất định sẽ đậu, hơn nữa cho dù không thể làm tiến sĩ, thì cũng có thể làm một quan viên nhỏ, có nhị thúc nó ở đây, sau này từ từ cũng sẽ thăng tiến thôi. Ta nghĩ, hay là gả Như Lan nhà chúng ta cho hắn đi.”

Hồ Hải giật mình hoảng hốt: “Chuyện này không tốt đâu.”

“Sao lại không tốt?” Đới thị trừng mắt.

“Bà cũng biết A Từ có thể sẽ làm quan, vậy thì sao hắn chịu cưới Như Lan chứ? Kinh thành nhiều quý nhân như vậy mà.”

Nếu không phải tỷ tỷ của ông vận khí tốt, gả được cho Khương Tế Hiển, thì thật không dám nghĩ tới cuộc sống hiện tại sẽ thế nào nữa, Hồ gia bọn họ có là cái gì đâu, gia thế không bằng ai cả, Hồ Hải liên tục lắc đầu: “Không được, không được, chỉ sợ ta nói ra tỷ tỷ sẽ tức giận.”

Đới thị nói: “Ông không nói ta càng tức giận hơn!”

“Con gái vốn nên gả cao, Như Lan gả cho A Từ thì không gì tốt hơn, ta không muốn con gái phải giống ta…” Đới thị nhìn chồng chằm chằm, “Như Lan xinh đẹp như vậy, trông không giống nông dân như chúng ta, bây giờ ông không tìm cho nó một con đường tốt, thì nó cũng chỉ có thể bước theo vết xe của chúng ta, làm quản gia cho nhà người ta mà thôi.” Mắt bà đỏ lên, “Ông cũng thấy đo, bọn A Du đều là thiên kim tiểu thư, còn Như Lan nhà chúng ta có là cái gì đâu, ông nhẫn tâm nhìn nó sẽ chịu khổ về sau sao?”

Từ trước đến nay Hồ Hải luôn nghe lời vợ, trước kia đi Tống Châu, cũng do bà thúc giục viết thơ năn nỉ Hồ thị, đúng lúc Hồ thị muốn mở cửa hàng mới có thể thoát khỏi thân phận nông dân.

Ông suy nghĩ một chút: “Cũng được, ta sẽ thử một chút vậy.”

“Hay là ta đi cùng ông đi.” Đới thị sợ ông vụng về, lập tức lôi ông đi tìm Hồ thị.

Hồ thị đang căng mắt tính toán sổ sách cùng Lương thị, hiện tại vừa đến kinh thành, nên phải chi tiêu rất nhiều, vừa rồi mới mua thêm gia cụ lại tốn không ít tiền, chỗ ở bây giờ cũng lớn, hai người thương lượng việc mua thêm vài hạ nhân sai sử.

Dù sao hiện tại Khương Tế Hiển đã là quan tam phẩm, cũng không phải ở Tống Châu, bên cạnh mấy tiểu thư khuê các chỉ có hai nha hoàn thiếp thân cũng không đủ, còn hạ nhân làm việc vặt nữa.

Nhìn thấy Hồ Hải và Đới thị tiến đến, Lương thị thức thời, nói vài câu rồi rời đi.

Hồ thị không dừng tay, hỏi: “Có chuyện gì vậy?”

“Tỷ tỷ, là chuyện chung thân đại sự của Như Lan.” Hồ Hải chà xát hai tay, có chút thẹn thùng.

Hồ thị kinh ngạc ngẩng đầu nhìn hắn một cái, thầm nghĩ Khương Huệ còn chưa định thân nữa đấy, hắn nóng lòng gì chứ?

Đới thị nhanh mồm nhanh miệng xen vào: “Tỷ tỷ, tướng công muốn gả Như Lan cho A Từ, tỷ tỷ xem, bọn họ cũng là thanh mai trúc mã, tuổi tác lại không cách biệt nhiều, hay là đính hôn trước đi được không? Như Lan nhà chúng ta cũng là người thân thích, ta thấy đại phu nhân sẽ không ghét bỏ nói đâu, hơn nữa nó cũng rất thân với A Huệ.”

Bà ta nói một hơi, Hồ thị cau mày: “Ta không thể làm chủ được.”

Bà là chi thứ hai, Khương Từ là con trai đại phòng, dù sao cũng phải để lão gia và lão phu nhân làm chủ, vả lại đây cũng không phải một cọc nhân duyên tốt, Hồ thị nhìn Đới thị một cái, có chút xem thường, thầm nghĩ nếu không phải nể mặt đệ đệ, thì là sao bà có thể thân thiết với loại thôn phụ này?

Phải nói dáng vẻ của Đới thị quả thực sự quá quê mùa, ăn nói không có quy củ gì, đối với tam phẩm phu nhân là bà không biết tôn kính, lại còn thật coi mình là người một nhà nữa.

Đới thị lạnh lòng, không ngờ Hồ thị lại không chịu giúp đỡ, bà vội nói: “Như Lan gả cho A Từ, như vậy sẽ thân càng thêm thân, tương lai không cần lo đại phòng bọn họ trở mặt, tỷ tỷ!”

Hồ thị ngẩn ra, đột nhiên cười rộ lên: “Bọn họ còn phải dựa vào tướng công đấy, trở mặt cái gì? Việc này đừng nói nữa.”

Nếu Khương Từ thật sự cưới Hồ Như Lan, thì Khương gia bọn họ sẽ thiếu mất một sự trợ lực. Bây giờ Hồ thị không còn là một nông phụ nữa, nên phải biết nhìn xa trông rộng, dù gì Khương Từ cũng là cháu bà, nếu nó có một gia đình vợ tốt, thì đó sẽ là chuyện tốt đối với Khương gia, cũng tốt cho tất cả mọi người, còn nữa, con trai của bà còn nhỏ tuổi, còn lâu lắm mới tới phiên nói cưới vợ, nên hoàn toàn không có xung đột gì tới hôn sự của Khương Từ cả, còn chưa biết ai hơn ai đâu. Vì vậy bà mới lên tiếng cự tuyệt.

Đới thị biến sắc, thiếu chút nữa đã khóc lên, nhìn thấy dáng vẻ lạnh lùng này của Hồ thị, rốt cuộc còn có chút tự trọng, lập tức xông ra cửa rời đi.

Hồ Hải ngập ngừng nói: “Tỷ tỷ, hay tỷ suy nghĩ thêm một chút nữa đi.”

“Ngược lại đệ lo quản vợ đệ cho thật tốt đi!” Hồ thị quét mắt nhìn hắn, “Đừng quên thân phận của mình, đệ yên tâm, tướng công của Như Lan sẽ không kém ai đâu, nhưng A Từ thì không được.”

Hồ Hải bị bà la đến đỏ bừng cả mặt.

Thấy hắn đi rồi, Hồ thị mới giơ tay xoa xoa tâm mi, thở dài nói: “Đệ đệ ta thật khiến ta lo lắng, số ta đúng là số lao tâm lao lực mà!”

Trương ma ma nịnh bợ: “Người giỏi thường bị làm phiền mà, phu nhân, bây giờ ngài đã là tam phẩm phu nhân, vả lại lão gia có công lớn trong chuyện bình định mưu phản, ngài sẽ trở thành cáo mệnh phu nhân mau thôi, nghe nói công văn sẽ nhanh chóng được ban xuống, phu nhân thật là có phúc khí.”

Hồ thị vui vẻ ra mặt: “Bây giờ nhất định phải tính chuyện cho Khương Du, lần trước bà nói có mấy phu nhân đến chào hỏi?”

“Có Lục gia đấy ạ.” Trương ma ma tiếp tục nịnh nọt, “Hôm nay ở kinh thành này ai cũng biết đến danh tiếng của lão gia, nên cũng rất kính trọng phu nhân, vừa biết phu nhân mới dọn đến, công việc bận rộn, vì vậy đều nói là mấy ngày nữa mới đến chơi.”

Hồ thị bảo bà ta kể tên mấy nhà. Trương ma ma liệt kê vài nhà, khi nhắc tới Hạ gia, Hồ thị liền giơ tay lên nói: “Hạ gia chẳng phải là nhà của Chỉ huy sứ Tống châu Hạ đại nhân sao?”

Trong đợt tiêu diệt Chu vương lần này, ngoại trừ Hà Tự Dương và Khương Tế Hiển là hai người có công lao lớn nhất, thì còn lại chính là Hạ Dương, lần trước cũng được phong thưởng, chỉ là chưa thăng quan, Hồ thị nói: “Hạ đại nhân này cũng là quan viên Tống Châu, vậy mà chúng ta còn chưa gặp mặt phu nhân và con cái của hắn lần nào, nghe tướng công nói, tổ tiên trong nhà có công trạng, Hạ đại nhân này là chân nhân bất lộ tướng, kỳ thực tổ phụ hắn là Bình Xuyên hầu đấy.”

Trương ma ma nói: “Vậy thì nên mời nhà họ tới làm khách rồi.”

“Mời đi, tướng công cũng nói, lần này nếu không có Hạ đại nhân lĩnh binh tác chiến, thì cũng sẽ không thuận lợi như vậy, về phần Hạ đại nhân chưa được thăng quan, có lẽ là trong nhà đã quá hiển hách rồi.” Hồ thị hạ quyết tâm, lại ra lệnh cho Trương ma ma phái người đi điều tra về Hạ gia một chút, nếu không mời người ta đến chơi mà không biết gì về họ, thì cũng không hay.

Đến khi Khương Tế Hiển trở về, Hồ thị liền như tranh công nói với ông: “Mấy ngày nữa thiếp định mời Hạ phu nhân đến đây chơi một chút.”

“Tốt, nên mời.” Quả nhiên Khương Tế Hiển rất tán thành, “Hạ đại nhân tính tình khiêm tốn, làm việc cũng rất nhanh nhạy, rất đáng kết giao.”

Hồ thị nói vài câu nữa, rồi rất chu đáo xoa bả vai giúp ông thư giản.

Lúc này, Đới thị đang mất hứng khóc lóc, Hồ Hải có an ủi bà thế nào cũng vô dụng, một lúc lâu sau bà ta mới ngẩng đầu lên, oán hận nói: “Cuối cùng ta cũng thấy rõ tỷ tỷ coi thường chúng ta đến thế nào, được thôi, ta không tin Như Lan không thể gả vảo gia đình tốt được!”

Hồ hải nói: “Tỷ tỷ nói sẽ không bạc đãi Như Lan đâu, bà đừng dằn vặt vớ vẩn nữa.”

“Ai dằn vặt vớ vẩn hả?” Đới thị vốn định nói thêm mấy câu, nhưng nhìn nhà tướng công mình cứng đầu cứng cổ, nên không muốn nói nữa, dù sao ông ta cũng chẳng thế giúp gì.

Có điều Hồ Như Lan còn chưa biết những chuyện này, nhưng nàng cũng muốn gả cho Khương Từ, còn vui mừng phấn khởi cầu khẩn mỗi ngày, hy vọng Khương Từ có thể thi đậu.

Ngày hôm đó Khương Huệ nhớ tới Ninh Ôn, dù sao đã qua mấy ngày rồi, bây giờ còn chưa mở hiệu thuốc lại, trong nhà lu bu cả lên, nàng cũng không tiện bày thêm chuyện, vì vậy chuyện mở hiệu thuốc đành hoãn lại một thời gian, nàng chỉ muốn biết Ninh Ôn đang làm gì thôi.

Kết quả khi gã sai vặt trở về lại mang theo một tin tức khiến nàng dở khóc dở cười.

“Ngươi nói Ninh đại phu đang làm tiểu nhị ở Tế Thế Đường hả?” Nàng không thể tin được, thầm nghĩ hắn ở Nhân Tâm Đường tốt xấu gì cũng kiếm được khá nhiều tiền, giờ chỉ mới có mấy ngày, đâu đến mức không có tiền xài mà phải đi làm như thế kiếm tiền chứ?

Gã sai vặt nói rất khẳng định: “Đúng vậy ạ, Ninh đại phu nói, chờ tiểu thư mở hiệu thuốc lại, ngài ấy sẽ trở lại.”

Khương Huệ không nói gì nữa, khoát khoát tay để hắn đi, cũng không chút lo lắng cho Ninh Ôn, tuy rằng Ninh Ôn hay làm những chuyện khiến người ta bất ngờ, nhưng nàng tin hắn có lý do của mình.

Không đợi Hồ thị rảnh rỗi mời Hạ gia làm khách, Vệ gia đã gửi thiệp mời tới trước. Vệ gia gia thế như vậy, đương nhiên Hồ thị không không chút do dự, lập tức đi nói với lão phu nhân.

Lão phu nhân nói: “Nhị phu nhân Vệ gia thật hiểu biết lễ nghĩa, lần trước đi ngang qua Tống Châu cũng đã đặc biệt đến bái phỏng, lúc này chúng ta mới dọn đến, chưa kịp mời Vệ gia bọn họ đến chơi, ai ngờ họ lại mời chúng ta sang làm khách, đúng là thật hiếu khách. Có điều ta sẽ không đi, thiệp mời này trên danh nghĩa là mời mấy cô nương đến đó chơi, lão bà ta không tiện đến góp vui, ngược lại con nên đi, ta sợ các nàng còn chưa hiểu rõ quy củ, sẽ thất lễ.”

Hồ thị gật đầu, nhìn sang Lương thị: “Còn đại tẩu thì sao?”

Lương thị mới đến, còn chưa muốn lộ diện ngay, nên lắc đầu nói: “Ta cũng không đi, đến lúc đó đệ muội cứ nói trong nhà có nhiều việc phải xử lý đi.”

Dù sao nàng không đi, người ngoài cũng không ai thèm để ý. Lương thị hiểu rất rõ điều đó.

Hồ thị cười cười: “Cũng được.” Bà đứng lên phái người đi báo cho các cô nương biết.

Khương Huệ nghe nói Vệ gia mời khách thì chẳng muốn đi,  ngồi trước gương một lúc lâu mới đưa tay chải tóc, nàng đang suy nghĩ cho mấy người Khương Du, bởi vì Vệ Linh Lan này thật sự quá chủ động, ở trong ấn tượng của nàng, nàng ta rất thanh cao, luôn coi thường người khác, hôm nay lại nhiều lần lấy lòng Khương gia các nàng, nàng bỗng cảm thấy có chút kỳ quái.

Đáng tiếc Khương Du, Khương Quỳnh, Hồ Như Lan ba người đều quá đơn thuần, không phải là nàng khinh thường bọn họ, nhưng Khương Du là là một cô gái quá lương thiện, Khương Quỳnh còn nhỏ tuổi, có chút cố chấp và thiếu lý trí, còn hồ như Lan thì như một tờ giấy trắng, không chừng bị người khác trêu đùa cũng chẳng nhận ra.

Nàng thở dài, này quả là có mệnh lao tâm lao lực mà!

Bởi Hoa Tuyết

Cung: Bảo Bình
SN: 18.02.1993
Sở thích: Nghe nhạc Kpop, xem phim Hàn, đọc ngôn tình sủng.
Yêu TVXQ

26 replies on “[Trùng sinh sủng hậu] Chương 41”

Nghĩ cũng tội cho Như Lan. Có ý với ngta mà gia thế k xứng. Lại có 1 bà mẹ ham tài ham tiền thô tục nữa. Nữ tử thời phong kiến đungs là khổ, nhà mà k tiền không quyền thì chỉ có thể biết trông chờ vào tình cảm với phu quân của mình mà phục vụ chồng, phục vụ cả nhà chồng thôi…

Đã thích bởi 2 người

Vệ Linh Lan muốn làm gì đây. Có con rắn độc núm lùm ngắm nghé miết nên tâm thần bất ổn quá. Không biết kiếp trước kết cục của Vệ Linh Lan như thế nào nhỉ. Nàng ta quay về với mục đích gì nhỉ, ôm ấp ý nghĩ lật đổ mọi thứ hay kiếp trước chưa được như ý nguyện kiếp này muốn leo cao tiếp?
Cám ơn bạn đã làm truyện!

Đã thích bởi 1 người

Hồ thị không không chút do dự => dư 1 chữ “không”
Như Lan đảm bảo k gả dc cho KT, k biết sao này có bày trò hãm hại gì k đây.
VLL đang muốn ra đòn phủ đầu đây mà, hóng xem cô ta sẽ làm gì. Kaka. KH chấp hết nha.

Đã thích bởi 1 người

Chỗ nào cũng tùy người mà bạn, đâu phải ai cũng như bạn nói. Bạn nói vậy thì mình hiểu là bạn đang kì thị nông thôn đó, bạn nên nhớ rằng trước khi bắt đầu ngành công nghiệp, chúng ta đều đi lên từ nông nghiệp.

Thích

Bạn lầu trên ơi đừng có nói như vậy nông dân thì sao chứ cả nhà Khương Huệ cũng là dân đó chỉ có nhị thúc mới làm quan nên cả nhà được nhờ đó . Bạn nói vậy thành ra là bạn kỳ thị nông thôn à ???
P/S : không phải ai là nông dân cũng như mẹ của Như Lan đâu bạn nhé

Thích

Vệ Linh Lan cũng trùng sinh nên mình nghĩ cô ta sẽ sắp xếp kế hoạch hại Khương Huệ. Kiếp trước cũng đã hại, kiếp này không biết ra tay được không. Hy vọng MỤuc Nhung ổn định tất cả mọi việc

Thích

Có khi nào Vệ Linh Lan trùng sinh lại vì bị Mục Nhung xử lý sau khi biết ả đầu độc Khương Huệ ko nhỉ

Thích

Bình luận về bài viết này